Skissu- og tilraunavinna eftir nemendur skólans 2012
Myndlist - framhald / Anna Gunnlaugsdóttir vetur 2013-14
Myndlist framhald - Haustönn 2013
Mánudagskvöld 18:30 - 21:30
Kennari: Anna Gunnlaugsdóttir
netfang: [email protected]
veffang: agunn.vortex.is
Viðfangsefni vetrarins ber yfirskriftina
STÓRT/SMÁTT
Á vordögum 2014 sýna svo fullorðinshópar skólans afrakstur þeirrar vinnu í Listasal Mosfellsbæjar.
Þetta viðfangsefni er hægt er að nálgast og útfæra á marga ólíka vegu.
Í fyrsta tíma veltum við fyrir okkur viðfangsefninu. Við opnum alla glugga hugmyndaflugsins og skoðum ýmsa fleti sem hægt er að vinna út frá. Síðan munum við gera áætlun eftir því hvaða nálgun hver og einn vill einbeita sér að.
Mánudagskvöld 18:30 - 21:30
Kennari: Anna Gunnlaugsdóttir
netfang: [email protected]
veffang: agunn.vortex.is
Viðfangsefni vetrarins ber yfirskriftina
STÓRT/SMÁTT
Á vordögum 2014 sýna svo fullorðinshópar skólans afrakstur þeirrar vinnu í Listasal Mosfellsbæjar.
Þetta viðfangsefni er hægt er að nálgast og útfæra á marga ólíka vegu.
Í fyrsta tíma veltum við fyrir okkur viðfangsefninu. Við opnum alla glugga hugmyndaflugsins og skoðum ýmsa fleti sem hægt er að vinna út frá. Síðan munum við gera áætlun eftir því hvaða nálgun hver og einn vill einbeita sér að.
Myndlist - framhald / Anna Gunnlaugsdóttir 2012-13
Myndlist framhald - Haustönn 2013
Mánudagskvöld 18:30 - 21:30
Kennari: Anna Gunnlaugsdóttir
NÁLÆGÐ/FJARLÆGÐ
Myndefnið sjálft verður alveg frjálst, fígúratíft (mannverur), landslag eða abstrakt bara að það hafi þessa nálgun, að taka til skoðunar það sem er í nálægð og í fjarlægð í tíma og rúmi, sjónrænt og huglægt.
Áhersla verður lögð á:
Góða undirbúningsvinnu, hugmyndaöflun með skissugerð og/eða ljósmyndun
Sjálfstæð vinnubrögð
Að nemendur geri tilraunir með efni og aðferðir og leiti eigin leiða í stilgerð myndverka.
Hámarksfjöldi er 12 nemendur.
.............................................................................................................................................................................................
HÖFUÐLAUSNIR, FRAMHALD / FRJÁLST VIÐFANGSEFNI
Myndlist framhald - Vorönn 2012
Á vorönn hvet ég til áframhaldandi úrvinnslu grunnvinnunnar sem gerð var á haustönn í ýmisskonar andlitsmyndum en nú með meiri áherslu á manneskjuna en þó frjálst að vinna einungis með andlit.
Vetur / Vor
Það gæti verið áhugavert að skoða manneskjuna í samhengi við þann árstíma sem við erum að ganga inn í á námskeiðs tímabilinu, þ.e. vetur / vor og vera meðvitaður um það sem er að gerast inn í okkur og umhverfis okkureins og barátta náttúruaflana eða umbreyting frá dvala í líf eða einhvers konar þannig vangaveltur
Tillögur:
Manneskjan
Sem táknmynd þessara tveggja árstíða
Sem túlkar umbreytingu eða umpólun; – fæðing – endurfæðing...
Manneskjan og náttúran
Vinna með manneskjuna í landslagi um vetur / vor
Fyrir þá sem vilja hvíla sig á fígúratífu viðfangsefni gæti það jafnvel verið: Náttúran – landslag
Sami staður í vetri og vori, janúar/febrúar – mars/apríl
Landslag; að vetri / í umhleypingum / að vori
Skoða himinn og birtuna á þessum tíma.
... og svo má alveg blanda þessu öllu saman og snúa á ýmsan máta
.............................................................................................................................................................................................
Myndlist framhald - Haustönn 2011
Myndlist málun/teiknun
HÖFUÐLAUSNIR, ANDLIT-PORTRETT / FRJÁLST VIÐFANGSEFNI
Á þessu námskeiði er annars vegar frjálst viðfangsefni og hinsvegar verkefnið „Höfuðlausnir, andlit – portrett“ en hvort sem er valið er áherslan lögð á að tileinka sér sjálfstæð vinnubrögð í undirbúningi og úrvinnslu myndverks. Kvatt er til að kafa undir yfirborðið í leit að persónulegri sýn á viðfangsefnin og dýpka innsæi með tilraunum, ýmiskonar skissu- og hugmyndavinnu en líka með sjálfsprottnum/spontant vinnubrögðum með flæði og ímyndunarafli. Prufa eitthvað nýtt þó maður viti ekki alveg hver útkoman mun verða – læra á sjálfan sig í gegnum vinnuferlið frekar en útkomuna.
Upphengi verður alla vega einu sinni á önninni þar sem hver og einn talar um eigin verk, hverju hann er að sækjast eftir o.fl. síðan hópgagnrýni.
Stuttir nemendafyrirlestrar (5 -10 mín.) Nemendur haldi kynningu á listamanni eða sýningu.
Í fyrsta tíma verður ákveðin dagskrá en síðan er miðað við að nemendur vinni nokkuð sjálfstætt að eigin hugmyndum en þó verða tillögur að verkefnum og líka ákveðin dagskrá fyrir þá sem það vilja.
1) Teikna blindandi, andlit hvors annars, 1-2 mín hvert
2) Teikna eftir fyrirmynd, afsteypu af höfði, frá mismunandi sjónarhornum
3) Móta hausinn sinn. Lítið höfuð mótað í leir
Vinnuferli námskeiðsins skiptist gróflega í þrjá þætti en þó er nokkuð frjálst hvar hver og einn vill staldra við einstök atriði
1. Rannsóknir, undirbúnings- og tilraunavinna
2. Stefna mótuð
3. Vinna að ákveðnu plani og eftir settum markmiðum
1. Rannsóknir, undirbúnings- og tilraunavinna (tilllögur)
- Hlutföll höfuðs: Æfa með teikningu og/eða málun eftir vali hvers og eins
- Augu og eyru: Skoða vel og teikna
- Nákvæm teikning af andliti og hálsi
- Heildin: Prufa einskonar mótun á tvívíðum fleti, negatíft/pósitíft, ljóst á dökkum fleti og dökkt á ljósum fleti með grófu áhaldi, breiðum pensli, tusku eða öðru.
- Skissa eftir eigin höfði, leirhausnum (hægt að skiptast á hausum:)
- Taka teikningu (t.d. blindandi teikningarnar) og brjóta upp í form og liti – stækka og mála eftir
- Gera margar litlar litaskissur með pastellitum – velja úr – stækka og mála eftir
- Mála í litum nálægum af litahring
- Málað upp úr gráum bakgrunni
- Losun og flæði: Mála spontant og með ýmsum vinnuaðferðum. Mála með flæði óhlutbundið, rýna síðan í myndina og finna andlitið (annað) og vinna áfram
2. Stefna mótuð
Lögð drög af framhaldinu. Farið yfir unnin verk og ákveðið hverju skal unnuð út frá, gera svipað eða nýtt, hvernig, fjöldi verka og stærða
Tillögur að viðfangsefnum
Andlit (annað) túlkað með aðferð, litavali og myndbyggingu:
Hugarástand, yfirvegun, ofsi, sorg, gleði, reiði ...
Dagur / nótt
Andlit vikudagana
Árstíðirnar fjórar
Mismunandi kynþættir
Ungdómur / elli
Klassískt portrett eða uppstilling af manneskju í umhverfi. Mála eftir skýrum ljósmyndum hafa nokkrar frá mismunandi sjónarhornum og helst eigin myndataka (þó ekki af portrett af ákveðnum börnum til að byrja með því það gæti heft frjálst ferli vinnunnar).
Annað...
3. Vinna að ákveðnu plani og eftir settum markmiðum
Einstaklingsbundin úrvinnsla með fyrirfram ákveðnum vinnuaðferðum
Markmið:
Að nemendur:
- Öðlist þekkingu á stærðarhlutföllum höfuðs og færni í teikningu/málun andlits - portretts
- Þjálfi sjálfstæð vinnubrögð og færni í persónulegri listsköpun
- Þjálfist í hugmyndavinnu og öðlist færni í að virkja eigið ímyndunarafl
- Auki þekkingu sína á myndlist
- Öðlist áræðni í tilraunavinnu í leit að nýjum leiðum
- Öðlist færni í að hugleiða og ræða eigin hugmyndir.
- Öðlist færni í að skoða og ræða eigin verk og annara, læri gagnrýni
.............................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................................................
Myndlist málun/teiknun - Haust 2010
LJÓS OG SKUGGAR
Með teikningu, skissuvinnu og málun verður fengist við að móta dýpt með samspili ljóss og skugga. Lögð verður áhersla á að tileinka sér góð vinnubrögð bæði í undirbúningi myndverks með skissuvinnu og teikningu, sem og í úrvinnslu málverks. Kynnum okkur listamann sem sem hafa á einhvern hátt hafa leikið sér af ljósi og skuggum í verkum sínum. Skoðum m.a. verk eftir Kathe Kollwits, Helen Schjerfbeck, Hring Jóhannesson, Sigurðuð Arna Sigurðsson, Kumi Yamashita, Tuma Magnússon og annara listamanna sem lagt hafa áherslu á svipað inntak í verkum sínum.
Teiknað og skissað með blýanti, kolum og þurrkrít og valið viðfangsefni unnið með akrýl- og/eða olíulitum á striga á pappír eða annað sem hentar.
1. Teikning og skissuvinna:
Að teikna er að horfa. Teikning er undirstöðuatriði í allri myndlist og ein áhrifaríkasta leiðin til að læra að horfa og greina form, rúmtak, hlutföll og fjarlægð í umhverfi okkar. Með teikningu getum við sett hugmyndir okkar fram á einfaldan og markvissan hátt en samt með ótal tilbrigðum og þess vegna er teikning svo hentug í skissuvinnu því við getum gert það hvar sem er, hvenær sem er.
Leikið verður með blýantinn á ýmsa vegu og möguleikar hans skoðaðir í margskonar verkefnum. Þjálfuð verður skissutækni (hægra heilahvel), fengist við grátónaskalann og áferð hluta, formskoðun og hlutfallamæling þjálfuð og gerð nákvæm hlutateikning af einfaldri fyrirmynd.
2. Málun og útfærsla hugmyndar:
Viðfangsefnið valið, hugmynd mótuð og hugað að myndbyggingu og litavali.
Sjálft viðfangsefnið er frjálst bara að hugtökin ljós og skuggar verði gegnumgangandi þema allt ferlið. Valdar verða teikningar/skissur og málað eftir þeim tvær myndir
Markmið:
Að nemendur;
-læri beitingu blýanta og annarra teikniverkfæra til skyggingar.
-nái tilfinningu fyrir dýpt og fjarlægð með samspil ljóss og skugga
-sýni áræðni í tilraunavinnu með ný efni og aðferðir.
-nái valdi á grátóna skyggingu
-geti mótað form með skyggingu
-geti nýtt sér blæbrigði blýantsins í línu og skyggingu
-þekki virkni ljóss og skugga í umhverfinu
-þjálfist í skissutækni
-þjálfist í að þróa hugmynd frá skissu í útfærslu á málverki
-þjálfi áhorf til að útiloka staðlaðar hugmyndir
-þjálfist í sjálfstæðum vinnubrögðum
-sé fær um að meta eigin verkefni og annarra
Myndlistaskóli Mosfellsbæjar / Álafosskvos / sími 6635160 / netfang [email protected]
Mánudagskvöld 18:30 - 21:30
Kennari: Anna Gunnlaugsdóttir
NÁLÆGÐ/FJARLÆGÐ
Myndefnið sjálft verður alveg frjálst, fígúratíft (mannverur), landslag eða abstrakt bara að það hafi þessa nálgun, að taka til skoðunar það sem er í nálægð og í fjarlægð í tíma og rúmi, sjónrænt og huglægt.
Áhersla verður lögð á:
Góða undirbúningsvinnu, hugmyndaöflun með skissugerð og/eða ljósmyndun
Sjálfstæð vinnubrögð
Að nemendur geri tilraunir með efni og aðferðir og leiti eigin leiða í stilgerð myndverka.
Hámarksfjöldi er 12 nemendur.
.............................................................................................................................................................................................
HÖFUÐLAUSNIR, FRAMHALD / FRJÁLST VIÐFANGSEFNI
Myndlist framhald - Vorönn 2012
Á vorönn hvet ég til áframhaldandi úrvinnslu grunnvinnunnar sem gerð var á haustönn í ýmisskonar andlitsmyndum en nú með meiri áherslu á manneskjuna en þó frjálst að vinna einungis með andlit.
Vetur / Vor
Það gæti verið áhugavert að skoða manneskjuna í samhengi við þann árstíma sem við erum að ganga inn í á námskeiðs tímabilinu, þ.e. vetur / vor og vera meðvitaður um það sem er að gerast inn í okkur og umhverfis okkureins og barátta náttúruaflana eða umbreyting frá dvala í líf eða einhvers konar þannig vangaveltur
Tillögur:
Manneskjan
Sem táknmynd þessara tveggja árstíða
Sem túlkar umbreytingu eða umpólun; – fæðing – endurfæðing...
Manneskjan og náttúran
Vinna með manneskjuna í landslagi um vetur / vor
Fyrir þá sem vilja hvíla sig á fígúratífu viðfangsefni gæti það jafnvel verið: Náttúran – landslag
Sami staður í vetri og vori, janúar/febrúar – mars/apríl
Landslag; að vetri / í umhleypingum / að vori
Skoða himinn og birtuna á þessum tíma.
... og svo má alveg blanda þessu öllu saman og snúa á ýmsan máta
.............................................................................................................................................................................................
Myndlist framhald - Haustönn 2011
Myndlist málun/teiknun
HÖFUÐLAUSNIR, ANDLIT-PORTRETT / FRJÁLST VIÐFANGSEFNI
Á þessu námskeiði er annars vegar frjálst viðfangsefni og hinsvegar verkefnið „Höfuðlausnir, andlit – portrett“ en hvort sem er valið er áherslan lögð á að tileinka sér sjálfstæð vinnubrögð í undirbúningi og úrvinnslu myndverks. Kvatt er til að kafa undir yfirborðið í leit að persónulegri sýn á viðfangsefnin og dýpka innsæi með tilraunum, ýmiskonar skissu- og hugmyndavinnu en líka með sjálfsprottnum/spontant vinnubrögðum með flæði og ímyndunarafli. Prufa eitthvað nýtt þó maður viti ekki alveg hver útkoman mun verða – læra á sjálfan sig í gegnum vinnuferlið frekar en útkomuna.
Upphengi verður alla vega einu sinni á önninni þar sem hver og einn talar um eigin verk, hverju hann er að sækjast eftir o.fl. síðan hópgagnrýni.
Stuttir nemendafyrirlestrar (5 -10 mín.) Nemendur haldi kynningu á listamanni eða sýningu.
Í fyrsta tíma verður ákveðin dagskrá en síðan er miðað við að nemendur vinni nokkuð sjálfstætt að eigin hugmyndum en þó verða tillögur að verkefnum og líka ákveðin dagskrá fyrir þá sem það vilja.
1) Teikna blindandi, andlit hvors annars, 1-2 mín hvert
2) Teikna eftir fyrirmynd, afsteypu af höfði, frá mismunandi sjónarhornum
3) Móta hausinn sinn. Lítið höfuð mótað í leir
Vinnuferli námskeiðsins skiptist gróflega í þrjá þætti en þó er nokkuð frjálst hvar hver og einn vill staldra við einstök atriði
1. Rannsóknir, undirbúnings- og tilraunavinna
2. Stefna mótuð
3. Vinna að ákveðnu plani og eftir settum markmiðum
1. Rannsóknir, undirbúnings- og tilraunavinna (tilllögur)
- Hlutföll höfuðs: Æfa með teikningu og/eða málun eftir vali hvers og eins
- Augu og eyru: Skoða vel og teikna
- Nákvæm teikning af andliti og hálsi
- Heildin: Prufa einskonar mótun á tvívíðum fleti, negatíft/pósitíft, ljóst á dökkum fleti og dökkt á ljósum fleti með grófu áhaldi, breiðum pensli, tusku eða öðru.
- Skissa eftir eigin höfði, leirhausnum (hægt að skiptast á hausum:)
- Taka teikningu (t.d. blindandi teikningarnar) og brjóta upp í form og liti – stækka og mála eftir
- Gera margar litlar litaskissur með pastellitum – velja úr – stækka og mála eftir
- Mála í litum nálægum af litahring
- Málað upp úr gráum bakgrunni
- Losun og flæði: Mála spontant og með ýmsum vinnuaðferðum. Mála með flæði óhlutbundið, rýna síðan í myndina og finna andlitið (annað) og vinna áfram
2. Stefna mótuð
Lögð drög af framhaldinu. Farið yfir unnin verk og ákveðið hverju skal unnuð út frá, gera svipað eða nýtt, hvernig, fjöldi verka og stærða
Tillögur að viðfangsefnum
Andlit (annað) túlkað með aðferð, litavali og myndbyggingu:
Hugarástand, yfirvegun, ofsi, sorg, gleði, reiði ...
Dagur / nótt
Andlit vikudagana
Árstíðirnar fjórar
Mismunandi kynþættir
Ungdómur / elli
Klassískt portrett eða uppstilling af manneskju í umhverfi. Mála eftir skýrum ljósmyndum hafa nokkrar frá mismunandi sjónarhornum og helst eigin myndataka (þó ekki af portrett af ákveðnum börnum til að byrja með því það gæti heft frjálst ferli vinnunnar).
Annað...
3. Vinna að ákveðnu plani og eftir settum markmiðum
Einstaklingsbundin úrvinnsla með fyrirfram ákveðnum vinnuaðferðum
Markmið:
Að nemendur:
- Öðlist þekkingu á stærðarhlutföllum höfuðs og færni í teikningu/málun andlits - portretts
- Þjálfi sjálfstæð vinnubrögð og færni í persónulegri listsköpun
- Þjálfist í hugmyndavinnu og öðlist færni í að virkja eigið ímyndunarafl
- Auki þekkingu sína á myndlist
- Öðlist áræðni í tilraunavinnu í leit að nýjum leiðum
- Öðlist færni í að hugleiða og ræða eigin hugmyndir.
- Öðlist færni í að skoða og ræða eigin verk og annara, læri gagnrýni
.............................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................................................
Myndlist málun/teiknun - Haust 2010
LJÓS OG SKUGGAR
Með teikningu, skissuvinnu og málun verður fengist við að móta dýpt með samspili ljóss og skugga. Lögð verður áhersla á að tileinka sér góð vinnubrögð bæði í undirbúningi myndverks með skissuvinnu og teikningu, sem og í úrvinnslu málverks. Kynnum okkur listamann sem sem hafa á einhvern hátt hafa leikið sér af ljósi og skuggum í verkum sínum. Skoðum m.a. verk eftir Kathe Kollwits, Helen Schjerfbeck, Hring Jóhannesson, Sigurðuð Arna Sigurðsson, Kumi Yamashita, Tuma Magnússon og annara listamanna sem lagt hafa áherslu á svipað inntak í verkum sínum.
Teiknað og skissað með blýanti, kolum og þurrkrít og valið viðfangsefni unnið með akrýl- og/eða olíulitum á striga á pappír eða annað sem hentar.
1. Teikning og skissuvinna:
Að teikna er að horfa. Teikning er undirstöðuatriði í allri myndlist og ein áhrifaríkasta leiðin til að læra að horfa og greina form, rúmtak, hlutföll og fjarlægð í umhverfi okkar. Með teikningu getum við sett hugmyndir okkar fram á einfaldan og markvissan hátt en samt með ótal tilbrigðum og þess vegna er teikning svo hentug í skissuvinnu því við getum gert það hvar sem er, hvenær sem er.
Leikið verður með blýantinn á ýmsa vegu og möguleikar hans skoðaðir í margskonar verkefnum. Þjálfuð verður skissutækni (hægra heilahvel), fengist við grátónaskalann og áferð hluta, formskoðun og hlutfallamæling þjálfuð og gerð nákvæm hlutateikning af einfaldri fyrirmynd.
2. Málun og útfærsla hugmyndar:
Viðfangsefnið valið, hugmynd mótuð og hugað að myndbyggingu og litavali.
Sjálft viðfangsefnið er frjálst bara að hugtökin ljós og skuggar verði gegnumgangandi þema allt ferlið. Valdar verða teikningar/skissur og málað eftir þeim tvær myndir
Markmið:
Að nemendur;
-læri beitingu blýanta og annarra teikniverkfæra til skyggingar.
-nái tilfinningu fyrir dýpt og fjarlægð með samspil ljóss og skugga
-sýni áræðni í tilraunavinnu með ný efni og aðferðir.
-nái valdi á grátóna skyggingu
-geti mótað form með skyggingu
-geti nýtt sér blæbrigði blýantsins í línu og skyggingu
-þekki virkni ljóss og skugga í umhverfinu
-þjálfist í skissutækni
-þjálfist í að þróa hugmynd frá skissu í útfærslu á málverki
-þjálfi áhorf til að útiloka staðlaðar hugmyndir
-þjálfist í sjálfstæðum vinnubrögðum
-sé fær um að meta eigin verkefni og annarra
Myndlistaskóli Mosfellsbæjar / Álafosskvos / sími 6635160 / netfang [email protected]